Xu hướng thiết kế Logo thương hiệu phẳng

Thiết kế logo thương hiệu phẳng mang đến lợi thế cho doanh nghiệp

 

Logo là yếu tố quan trọng giúp gia tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp. Vì vậy logo nên được thiết kế độc đáo, dễ nhìn nhưng vẫn truyền tải hiệu quả các đặc điểm của thương hiệu và tạo tiếng vang đến người tiêu dùng.

Vì vậy, thiết kế logo thương hiệu phẳng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho doanh nghiệp, giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. Tuy mới xuất hiện gần đây nhưng hiệu quả của flat design mang lại cho thương hiệu là không thể phủ nhận.

1. Xu hướng thiết kế logo phẳng hiện nay

Logo phẳng (hay còn gọi là flat design) là một cách thiết kế tối giản hai chiều, hình ảnh như đang nằm trên mặt phẳng. Phong cách thiết kế logo thương hiệu này giúp loại bỏ các yếu tố phức tạp như kết cấu, độ dốc và kích thước… giúp hình ảnh sống động, chân thật hơn.

Thay vì áp dụng các yếu tố thiết kế phức tạp, flat design sẽ “ưu ái” những font chữ đơn giản, kiểu dáng nổi bật và màu sắc tươi sáng, giúp tạo điểm nhấn độc đáo cho logo thương hiệu, nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của khách hàng.

Thiết kế logo thương hiệu phẳng giúp loại bỏ các yếu tố phức tạp 

2. Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn thiết kế logo phẳng?

Hình ảnh logo không chỉ là phương tiện để người dùng nhận diện thương hiệu mà còn giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Vì vậy, mỗi logo cần có sự lôi cuốn, hấp dẫn và ấn tượng, giúp người xem ghi nhớ lâu nhất.

Vậy ứng dụng thiết kế logo thương hiệu kiểu dáng phẳng mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp? Dưới đây là những lý do mà khách hàng nên sử dụng logo phẳng.

2.1. Thiết kế logo phẳng là xu hướng dẫn đầu, được nhiều nhãn hàng ưa chuộng

Flat design đang trở thành xu hướng thiết kế logo thương hiệu mới bởi được nhiều nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng  “lăng xê” trong lĩnh vực thiết kế logo. Sự đơn giản, gần gũi, hiện đại nhưng không kém phần lôi cuốn của logo phẳng là những yếu tố được khách hàng yêu thích.

Vì vậy, đây là lý do giải thích vì sao các hoạt động truyền thông, quảng cáo của doanh nghiệp diễn ra dễ dàng, linh hoạt hơn khi ứng dụng xu hướng thiết kế logo phẳng.

2.2. Logo phẳng có được thiết kế sắc nét và dễ dàng xuất hiện trên nhiều phương tiện

Điểm nổi bật của thiết kế logo thương hiệu phẳng là dễ nhận diện và thể hiện rõ nét, không bị xáo trộn hình ảnh ở mọi góc nhìn hay kích thước. Vì vậy, ứng dụng flat design giúp hình ảnh logo hạn chế trình trạng lẫn lộn, và đặc biệt, luôn xuất hiện đẹp đẽ, chỉn chu nhất trên mọi phương tiện quảng cáo, nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Thiết kế logo thương hiệu dạng phẳng giúp hình ảnh rõ nét 

2.3. Giúp tăng hiệu quả truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp

Với kiểu thiết kế logo dạng phẳng, khả năng nhận diện thương hiệu đến khách hàng dễ dàng hơn, hỗ trợ tối đa và đảm bảo tính hiệu quả của các hoạt động truyền thông, ấn phẩm quảng cáo. Bên cạnh đó, kết hợp font chữ trong hình ảnh này sẽ tạo sự thuận tiện trong quá trình đọc và dễ dàng ghi nhớ khi lướt qua.

2.4. Logo phẳng có tính linh hoạt cao

Đây chính là chìa khóa vàng thu hút sự quan tâm của người xem.

Xu hướng thiết kế logo 2022 này có thể vận hành linh hoạt trên giao diện website tốt hơn so với thiết kế 3D hay dạng chuyển màu, giúp gia tăng trải nghiệm người dùng. Ví dụ điển hình cho thiết kế logo phẳng là nền tảng xã hội Twitter với hình chú chim xanh hoặc Instagram với hình chiếc camera.

3. Những nguyên tắc giúp thiết kế logo phẳng chuyên nghiệp

3.1. Khả năng mở rộng của logo

Khi ứng dụng phong cách flat design, doanh nghiệp hoặc cơ sở cung cấp dịch vụ cần đặc biệt chú ý đến khả năng mở rộng của hình ảnh. Điều này tạo nên logo có kích thước hoàn hảo khi được sử dụng trên mọi sản phẩm, từ danh thiếp, biển quảng cáo cho tới những sản phẩm lưu niệm.

Khả năng mở hình ảnh lớn khi ứng dụng thiết kế logo thương hiệu dạng phẳng 

3.2. Typography, hình dạng, text, màu sắc

Typography

Thiết kế logo thương hiệu dạng phẳng sẽ tập trung sử dụng những kiểu chữ đơn giản, dễ nhìn nhằm giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu. Một số font chữ thường được sử dụng như: Moon, Sans serif, Oswald, JJM Housing…

Hình dạng 

Hình dạng của thiết kế logo là một trong những yếu tố quan trọng cần quan tâm khi thiết kế logo dạng phẳng. Phong cách này ưu tiên những hình học rõ ràng như hình chữ nhật, hình tròn hoặc bầu dục. Ngoài ra, nhiều thương hiệu thường có xu hướng sử dụng những bố cục góc cạnh vuông vắn, đường thẳng để thiết kế logo.

Text

Đoạn chữ trong logo chính là phương tiện để giao tiếp với khách hàng và quyết định đến sự thành công khả năng nhận diện thương hiệu. Vì vậy, chắt lọc và sử dụng những từ ngữ có ý nghĩa nhất, gắn liền với thương hiệu là yếu tố quan trọng khi thiết kế logo phẳng.

Màu sắc 

Màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu dạng phẳng thường ưu tiên những gam màu sặc sỡ như đỏ, vàng… Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên lựa chọn những gam màu không đánh lừa thị giác và tâm trung vào kết cấu đồng nhất, tạo sự hài hòa giữa hình ảnh và gam màu.

Thiết kế logo thương hiệu phẳng cần lưu ý khi lựa chọn màu sắc  

3.3. Tối ưu thiết kế đơn giản

Khác với những phong cách thiết kế khác, flat design sẽ ưu tiên sự tối giản, mang lại hiệu quả vượt thời gian và vô cùng độc đáo cho logo thương hiệu.

4. Tổng kết

Thiết kế logo thương hiệu phẳng sở hữu nhiều ưu thế riêng biệt, góp phần gia tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như tính hiệu quả của các chiến dịch quảng bá. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu về vấn đề này.

Adcom là đơn vị thiết kế logo uy tín, chuyên nghiệp, đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu và định hướng doanh nghiệp. Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, cập nhật nhanh chóng những xu hướng thiết kế mới, Adcom hứa hẹn mang đến những sản phẩm chất lượng, độc đáo và ấn tượng nhất cho doanh nghiệp. Nếu cần tư vấn và có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ Adcom để được chăm sóc nhanh nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *